Nha Trang Và Những Hoạt Động Bạn Nên Làm Khi Du Lịch

Nha Trang Và Những Hoạt Động Bạn Nên Làm Khi Du Lịch


Không ai ở Việt Nam lại ko biết đến Nha Trang, được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, du lịch Nha Trang trung tâm của tỉnh Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến”. “ Hòn ngọc của biển Đông” này có một sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách du lịch tứ phương. Để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của Nha Trang, hãy xem đều gì mà bạn nên làm khi đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này.


1. Câu mực đêm

Hoạt động lênh đênh trên biển một khoảng thời gian sẽ không mấy dễ dàng nếu là lần đầu tiên của du khách. Bù lại, câu mực lại là hoạt động hấp dẫn, đem lại trải nghiệm đáng nhớ.

Tại Nha Trang ngư dân thường câu mực đêm bằng những con tôm giả bằng nhựa. Mồi câu được thiết kế y như thật, ở đuôi gắn bô lưỡi chùm bằng thép nên khi mực lao đến ăn thì râu mực sẽ bị mắc vào đầu lưỡi câu.
Nha Trang có nhiều tàu câu mực để bạn lựa chọn. Thông thường, các tàu ở đây xuất phát vào khoảng 16h – 17h hàng ngày. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để câu mực là khoảng 18h trở đi vì trời tối, mực sẽ dễ cắn câu hơn. Do đó, bạn nên thương lượng với chủ tàu để chuyến đi có được nhiều thành phẩm nhất.
Giá cho một tour câu mực từ 400.000 đồng. Mỗi nhà tour sẽ có lịch trình riêng, có chỗ hiện còn kết hợp lặn ngắm san hô trước khi khởi hành ra điểm câu mực.


2. Thưởng thức món bánh canh bà Thừa và món bún cá dầm
Bánh canh bà Thừa nằm trên đường Yersin, được nhiều người biết đến nhờ hương vị thơm ngon theo thời gian hơn 20 năm. Khách đến quán có cả người dân địa phương và du khách, ai ăn rồi cũng tấm tắc khen ngon.
Sợi nhỏ như cọng hủ tiếu Nam Vang được nấu cho nở ra, có độ dẻo dai nhất định, nước dùng được nấu từ cá, có vị thanh trong và dậy mùi thơm phức. Chả cá được làm từ cá tươi nên có độ dai và mịn, ăn không ngấy. Đây cũng là đặc trưng của chả cá ở Nha Trang. Khi ăn, bạn có thể cho thêm lát chanh và mắm ớt để tăng thêm vị đậm đà.


Món bún cá dầm thì được làm từ nhiều loại cá, thịt cá được lấy hết xương và dầm ra nước lèo được nấu từ các loại cá nhiều đạm, ngọt thịt và dai như cá cờ, cá bè, cá bò hoặc cá ngừ. Cá được chọn là loại tươi để nấu không bị nát. Trước khi nấu, cá sẽ được gỡ xương dầm ra thành từng mảnh.

3. Thăm đảo Diệp Sơn
Từ Nha Trang bạn có thể hỏi đường chạy ra Vạn Giã, Vạn Ninh. Từ thị trấn Vạn Giã, đi theo đường Trần Hưng Đạo để đến bến tàu. Thường tàu chạy vào sáng sớm, chuyến cuối lúc 15h. 
Đảo Điệp Sơn đảo nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, cách đất liền khoảng 1 giờ đi tàu. Nơi đây cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và nổi bật là con đường nổi giữa đại dương. 


4. Con đường ẩm thực Tháp bà
Ăn uống là điều tất yếu trong một chuyến đi vì vậy đây cũng là một nơi không thể không đến của các bạn. 
Đây là một con đường nhỏ nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang. Nơi đây được nhiều bạn trẻ đặt tên là “thiên đường” ăn uống bởi có rất nhiều hàng quán với các loại hải sản tươi sống như tôm hùm, cua, ghẹ… hay món ăn dân dã như bánh xèo, bánh cuốn “ngon bổ rẻ”.
Ngoài những món hải sản, du khách đến đây còn có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã của người dân Nha Trang. Một số món đặc biệt như bánh canh, bánh căn, hay bánh xèo tôm mực. Ngoài ra, bạn cũng nên thử biến tấu của các món bánh cuốn thịt, phở bò.
5. Caffe phố biển
Một trong những địa điểm không thể không đến là những quán caffe nằm săt bờ biển còn gì thú vị hơn vừa nhâm nhi caffe vừa ngắm biển bạn đêm. 

Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay một tour đi Nha Trang để thưởng thức những điều thú vị trên
bạn có thể đặt tour TẠI ĐÂY

Post a Comment

0 Comments