9 Điều Cần Phải Nhớ Trước Khi Đi Du Lịch Dài Hạn

10 Điều Cần Phải Nhớ Trước Khi Đi Du lịch Dài Hạn


Bạn chuẩn bị đi xa để trãi nghiêm cuộc sống và bỏ lại những căng thẳng trong công việc, nhưng trước khởi hành, hãy nhớ phải luôn lên kế hoạch và  chuẩn bị mọi thứ như những người có nhiều kinh nghiệm du lịch nhất chuẩn bị. Mình có 10 lời khuyên dành cho bạn nếu bạn đang muốn thực hiện một chuyến hành trình du lịch xa.

1. Luôn tuân thủ các quy tắc.

Nơi bạn đến luôn có những quy định khác nhau để chắc chắn rằng bạn không vi phạm các quy định đó thì bạn nên tìm hiểu nó trước khi đi nhé. Hãy chắc chắn là bạn biết các quy tắc đó và có Visa phù hợp (nếu cần thiết). Cũng cần chắc chắn là hộ chiếu của bạn có giá trị ít nhất sáu tháng sau khi bạn có kế hoạch trở về bởi nhiều quốc gia có yêu cầu này. Và cuối cùng, hãy chắc chắn là bạn biết những loại vắc xin nào cần phải dùng để có một chuyếnđi an toàn – tìm kiếm nhanh trên Google và đến gặp bác sĩ sẽ cho bạn những thông tin (và vắc xin) bạn cần dùng. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch tới một quốc gia kỳ lạ – chẳng hạn như để thực hiện hành trình ngắm các loài thú hoang dã – lên kế hoạch tiêm vắc xin trước vài tháng – một số loại vắc xin cần phải được tiêm nhắc lại vài lần trước khi bạn đi du lịch.

2. Cần phải giữ liên lạc liên tục.

Điều này luôn là cần thiết để người thân và gia đình bạn không phải lo lắng về tình trạng của bạn, Nên chú ý pin điện thoại bạn nên có một viên pin sạc dự phòng đề phòng trường hợp quanh bạn chẳng có nguồn điện, và bạn bắt đầu viết nhanh hơn để nói mọi thứ bạn muốn nói trước khi điện thoại hết sạch pin và  một bộ chuyển đổi để có thể sạc toàn bộ thiết bị công nghệ cần thiết của bạn mọi lúc mọi nơi trên thế giới.
3. Bản đồ là không thể thiếu.
Thời hiện đại việc tìm một bản đồ chẳng hề khó khăn, nếu bạn đi du lịch với một thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS hay Android thì bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc bị lạc đường nữa. Đó là do Google đã cho phép người dùng iOS và Android lưu bản đồ ngoại tuyến để truy nhập xem mà không cần phải kết nối internet (sẽ không còn mất phí chuyển vùng đắt đỏ). Bạn có thể lưu bản đồ một khu vực rộng lớn như khu vực tàu điện Paris và lưu tới 6 bản đồ cùng một lúc. Nếu bạn đã biết những thành phố mình sẽ tới trong suốt hành trình của mình, hãy tải bản đồ các thành phố này trước khi rời đi.

3. Hãy như là người địa phương.

Tiếp tục về cái điện thoại, nếu bạn ở lại cùng một quốc gia trong thời gian dài, bạn nên mua một thẻ SIM của quốc gia đó. Thẻ SIM này cho phép bạn liên lạc với những người bạn (địa phương), gọi taxi và tìm kiếm trên mạng mà không cần phải lo lắng mất phí chuyển vùng hoặc cần wifi sử dụng. Hãy chắc chắn luôn mang theo điện thoại không bị khóa bên mình cho bởi bạn không thể cài đặt được thẻ SIM nội địa trên điện thoại bị khóa.

4. Hãy nghiên cứu và tìm hiểu.


Việc này là việc cần thiết để bạn không bị bỡ ngỡ trước những việc hiển nhiên khi ở nơi bạn đến, bạn hãy chắc chắn là mình đã nghiên cứu, tìm hiểu trước khi rời đi. Hầu hết mọi thành phố, kể cả những thành phố nhỏ nhất, đều có một trang web đăng các sự kiện địa phương trong những tháng sắp tới; những ấn bản trên tạp chí TimeOut cũng là những nguồn thông tin khá lớn. Và đừng ngần ngại hỏi bạn bè của mình hay bạn của bạn mình để xin những lời khuyên về phương tiện truyền thông xã hội – bạn sẽ ngạc nhiên bởi sẽ có rất nhiều người hạnh phúc chia sẻ những lời khuyên của họ về thành phố yêu dấu của họ. Bạn càng tìm hiểu nhiều, bạn sẽ càng chuẩn bị tốt hơn (và hào hứng hơn).

5.Hãy cho càng nhiều người bạn biết đi du lịch càng tốt.


Đây không phải nói đùa, nếu bạn tự đi một mình nhưng không muốn dành hết thời gian nghỉ cho riêng mình, hãy bắt đầu kết nối mạng và tạo các mối liên hệ trước khi rời đi. Hãy để càng nhiều người biết hành trình đi của bạn càng tốt bằng cách tạo một blog du lịch (chẳng hạn nhưTumblr là một sự lựa chọn khá tốt bởi blog này cho phép bạn hashtag điểm đến) và kết nối bạn bè hoặc bạn của bạn bè thông qua Facebook hay Instagram – một lần nữa, hầu hết mọi người đều sẽ vui vẻ chia sẻ bí kíp với bạn và gặp gỡ uống cà phê với bạn nếu họ ở gần bạn.

6. Chuẩn bị thiết bị chụp ảnh tốt nhất mà bạn có.

Điều đầu tiên du lịch là phải pưu lại những khoảng khắc đáng nhớ của mình tất nhiên là vậy rồi nên khi đến mỗi thành phố mới, mỗi cuộc nói chuyện bên bể bơi, mỗi cốc cappuccino mỗi buổi sáng và mỗi di tích lịch sử là những điều tuyệt vời khi chia sẻ trên Instagram của bạn. Nhưng nếu bạn chụp những bức ảnh theo phong cách cũ – bằng máy ảnh chứ không phải bằng điện thoại – thì sẽ có nhiều cách lưu và hiển thị ảnh tốt hơn là trên Instagram. Tải ảnh lên blog của bạn, hoặc tạo một thư việnảnh trực tuyến với Flickr hay Snugmug. (Và đừng quên kiểm tra những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi cho các nhiếp ảnh gia du lịch).

7. Tìm hiểu ngôn ngữ địa phương.

Hiểu được một chút ngôn ngữ địa phương cũng giảm bớt được phần nào rắc rối cho bạn, nó cũng chính là chìa khóa kết bạn và mang lại cho bạn cảm giác như đang ở nhà mình tại thành phố mới này (kể cả nếu bạn chỉ ở lại một vài ngày). Không cần phải nói trôi chảy nhưng biết một số cụm từ cơ bản sẽ giúp bạn rất nhiều, và đương nhiên, bạn càng biết nhiều thì càng tốt. Trước khi đi, hãy mua một quyển sách về các cụm từ (sách không quá đắt và lại nhẹ nên dễ dàng mang theo) và nghiên cứu một chút. Bạn có thể gọi taxi, mua một số vật phẩm trong chợ địa phương hay giải thích những triệu chứng dị ứng của bạn với bác sĩ không nói tiếng Anh và như vậy bạn có thể cứu sống được bản thân mình. Hãy tin tôi đi!

8. Hãy mang theo tiền bạc.

Là một điều quan trong bạn cần phải nhớ, trừ phi bạn đi đến Thụy Điển – nơi mà chính phủ sở tại đang hướng mục tiêu xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt, thì thực tế ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt là ở các quốc gia kém phát triển hơn, là vẫn coi “tiền mặt là trên hết”. Nếu bạn không muốn kết thúc chuyến đi trong trường hợp kịch bản xấu nhất là bạn không thể trả tiền thức ăn, đi lại hay ngủ nghỉ do không có máy quẹt thẻ hay cây ATM gần đó, hãy chắc chắn đổi đủ tiền trước khi đi. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng với nạn móc túi – không bao giờ để hết tiền cùng một chỗ và không bao giờ để tiền trên giường ngủ khi rời khỏi phòng khách sạn.

9. Phải chuẩn bị hành lý đầy đủ và cần thiết thôi nhé.

Nếu bạn không muốn phải trả thêm phí khi quay về thì hãy chuẩn bị hành lý đầy và đủ thôi nhé, mang theo đồ đi nếu bạn sắp có chuyến đi vào cuối tuần hoặc đi tới một thành phố gần hết hoặc hết một tuần, hãy cuộn quần áo lại thay vì gấp, và đánh giá lại từng vật phẩm và trang phục mà bạn đóng gói mang theo trước khi kéo khóa vali – như vậy bạn có thể bỏ được nhiều thứ không cần thiết hơn là bạn nghĩ. Để xem đầy đủ danh sách lời khuyên khi đóng gói hành lý của chúng tôi

Hy vọng những lời khuyên trên là hữu ích, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

Post a Comment

0 Comments