Ăn Chơi Thả Ga Ở Đảo Bình Ba Chỉ Với 3 Triệu Đồng

Ăn Chơi Thả Ga Ở Bình Ba Chỉ Với 3 Triệu Đồng

Một Trong những địa điểm nổi tiếng tại Nha Trang, Bình Ba có nhiều bãi tắm đẹp nước biển trong xanh, mặt biển lặng. Đặc sản phải kể đến Tôm Hùm Cua Huỳnh Đế, bánh tránh mắm ruốc, Nhum biển đều là những món không thể bỏ qua.
Muốn đi đến Bình Ba thì thời điểm lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 3 đến tháng 9 vì đây là lúc mặt biển lặng thích hợp cho việc di chuyển, vui chơi. Cuối tuần và ngày lễ Bình Ba thường rất đông, bạn nên đi vào giữa tuần để tránh tình trạng quá tải.
Trước tiên ta dự trù kinh phí dự kiến nào.
Các dịch vụ ở Bình Ba hầu như đều phải chăng nên ta có thể bỏ qua hiện tượng "chặt chém" và chi tiêu như sau:
- Vé xe 2 chiều TP HCM - Nha Trang: 500.000 đồng.
- Vé tàu vào đảo: 60.000 đồng.
- Chỗ ở: 200 - 500.000 đồng.
- Chi phí ăn uống: 1.000.000 đồng.
- Thuê xe máy: 200.000 đồng.
- Chi phí phát sinh: 500.000 đồng.
Tính ra thì tổng chi phí vào khoảng 3tr đồng đấy các bạn. Không tính tiền xe, tàu hay vé máy bay nếu các bạn ở các tỉnh xa khác như Hà Nội ...
Còn nếu bạn không có kinh nghiệm đi du lịch một mình thì nên book một vé để đi theo tour và khám phá. Bạn có thể đặt tour tại đây: https://www.fiditour.com

Sau khi bạn đến Nha Trang bạn có thể di chuyển đến cảnh ba ngòi để đến Đảo Bình Ba, còn nếu là du khác bạn có thể đón xe đi tiếp ra cảng. Tàu ra đảo thường chạy cố định theo giờ:  7h - 10h - 13h30 - 16h. Hướng ngược lại từ Bình Ba vào đất liền xuất phát lúc: 5h - 9h - 12h30 - 16h30. Thời gian di chuyển khoảng 45 - 60 phút.
Bình Ba cũng không quá lớn bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe máy để khám phá quanh đảo. Nếu muốn đi xa để lặn biển, ngắm san hô, bạn chỉ cần ra bến thuyền tìm tàu để ghép tour, giá vé mỗi người khoảng 50.000 đồng. 

Tuy du lịch chưa thực sự phát triển tại đây nhưng khách sạn và nhà nghỉ có thể nói rất khang trang, giá thuê phòng dao động từ 200 đến 500k mùa cao điểm thì bạn nên đặt phòng trước vì có thể hết phòng nhé
Bạn có thể đặt phòng tại đây: https://www.vntrip.vn

Đi Đâu Chơi Gì?

Trước khi đi chơi thì bạn nên thuê một chiếc xe máy để có thể vi vu khắp đảo, chứ đi bộ thì chả thể nào đi nổi đâu nhé. đường đi cũng ít nên bạn có thể thoải mái chạy xe khắp đảo mà không sợ bị lạc. Đường chạy lên đỉnh đảo khá dốc và ngoằn ngoèo. Hầu hết du khách đều men theo đường này để có thể ngắm nhìn cả hòn đảo từ trên cao, do đó lượng xe lên xuống nhiều, bạn nên cẩn thận khi lên đây.
Nơi tập trung nhiều du khách và gần khu sinh sống của dân cư là Bãi Nồm. Nước biển ở đây rất trong, bãi cát mịn, tập trung đông người đến tắm biển. Ở đây cũng có nhiều hoạt động biển thú vị như lặn ngắm san hô, lái môtô, cưỡi phao chuối…

Còn một địa điểm nữa không tấp nập như bãi Nồm đó là Bãi Chướng, nơi đây vô cùng yên tĩnh với khung cảnh hoang sơ. Sáng sớm mặt biển thường lặng như gương. Mặt trời lên cao kéo theo những thay đổi thú vị của khung cảnh là một địa điểm đón bình minh rất tuyệt.
Bạn có thể ra bến tàu để ra các đảo xa, lặn ngắm san hô, tắm biển. Bãi Bồ Đề, bãi Nhà Cũ, bãi Sa Huỳnh vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Đây là những điểm đến nổi tiếng, không nên bỏ qua khi đến Bình Ba.
Đến chiều về bạn có thể dạo quanh chợ Bình Ba để tìm vài món ăn vặt hoặc mua quà về cho người thân. Buổi tối có thể đi theo người dân ra biển câu tôm, mực, soi còng hoặc đi bộ ra bãi Nồm để thưởng thức hải sản, hoà mình vào không khí biển về đêm.

 
Đặc Sản Bình Ba

Đương nhiên là hải sản rồi, Tôm hùm là món nổi tiếng nhất trên đảo. Ngoài nghề đánh bắt cá, thu nhập chính của người dân trên đảo đến từ việc nuôi tôm hùm. So với những nơi khác, tôm hùm của Bình Ba nổi tiếng tươi ngon nhưng giá lại rẻ hơn do được người dân nuôi ngay trên đảo.
Giá cũng chia là hai loại Tôm Hùm sống và bị ngộp nước dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng/ký tùy độ lớn nhỏ gái tổm ngộp nước thì rẻ hơn 1 nữa
Các món như Tôm hùm nướng, cháo tôm hùm, rượu huyết tôm hùm là những món bạn nên thử khi đến Bình Ba. Bạn cũng có thể mua về tùy ý chế biến.

Món Gỏi cá mai cũng là món ăn nổi tiếng trên đảo Bình Ba. Cá làm gỏi phải tươi, vừa được bắt về. Công đoạn chế biến cá mai mất nhiều thời gian do loại cá này chỉ bé bằng ngón tay, phải lọc xương từng con. Cá mai sau khi làm sạch, thấm ráo nước được trộn chung với gia vị, ăn kèm rau sống gói bánh tráng.
Đặc sản ở Bình Ba còn có ghẹ hấp, mực lá chiên, bánh tráng nướng mắm ruốc, sò huyết nướng mỡ hành, cua Huỳnh Đế, nhum biển, bún chả cá, bánh xèo, cá kình nướng…
Nếu bạn là người thích ăn uống, bạn đừng bỏ lỡ “Phố ăn vặt Bình Ba”. Nằm gần cảng Bình Ba, nơi đây chính là thiên đường ẩm thực trên đảo. Bạn có thể tìm thấy các món đặc sản ở đây mà không phải lo bị “chặt chém".
Các quán hải sản phục vụ từ đầu giờ chiều đến đêm muộn. Thực đơn đầy đủ món nổi tiếng trên đảo, tất cả đều tươi sống và được chế biến tại chỗ. Bạn nên đi quanh tham khảo giá trướcLưu Ý Quan Trọng: 

- Bình Ba là đảo quân sự, bạn không nên đi vào những khu vực có biển báo cấm.
- Đảo không cho du khách nước ngoài lên đảo, bạn nên mang theo giấy tờ tuỳ thân như CMND, hộ chiếu.
- Nếu đi theo đoàn đông, du khách nên làm sẵn danh sách kèm số CMND, địa chỉ, ngày tháng năm sinh để nộp cho đồn biên phòng khi được yêu cầu.
- Trên đảo không có cây ATM, du khách nên chuẩn bị sẵn tiền mặt.
- Nước ngọt trên đảo rất hiếm, cần sử dụng tiết kiệm.
- Mùa hè và ngày lễ du khách đổ về Bình Ba rất đông, du khách nên đặt trước phòng hoặc tránh du lịch vào thời gian cao điểm.
- Bình Ba đang phải đối mặt với vấn đề rác thải và ô nhiễm môi trường. Du khách nên hạn chế xả rác và có những tác động xấu đến cảnh quan.

Bạn Có Thể Book Một Vé Tại Đây Để Đi Bình Ba:

Xem Thêm:

Post a Comment

0 Comments