Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới Lung Linh Như Trang Vẽ

Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới Lung Linh Như Trang Vẽ

Nét đẹp cổ trang tạo nên một thị trấn đậm nét mà ta chỉ thấy trong những bộ phim kiếm hiệp! đó chính là Phượng Hoàng cổ trấn là một trấn nhỏ của huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một nơi mà ai trong đời cũng ao ước được tới tham quan dù chỉ một lần.
Phượng Hoàng (Fenghuang) là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam (Hunan). Nó cách Cát Thủ (吉首)(Jishou) khoảng 53 km, cách địa cấp thị Hoài Hóa khoảng 92 km và cách địa cấp thị Trương Gia Giới khoảng 280 km.
Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp nhất bởi vẻ thanh tịnh, nên nếu bạn có dự định du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, hãy tránh những ngày lễ của Trung Quốc như tuần đầu tháng 5 (dịp Quốc tế Lao động), tuần đầu tháng 10 (dịp Quốc khách Trung Quốc), dịp Tết Trung thu. Mùa đông sẽ khá vắng khách du lịch do thời tiết rất lạnh giá, nhưng giá phòng khách sạn lúc này sẽ rẻ. Khoảng tháng 5 tới tháng 11 là mùa cao điểm du lịch vì khí hậu trong lành, khô ráo, mát mẻ .
Nếu bạn không thích sự ồn ào hay quá đông đúc của mùa du lịch, khoảng thời gian cuối đông chớm xuân, khi băng giá đã tan nhưng vẫn còn chút tuyết lạnh thơ mộng sẽ rất phù hợp cho chuyến du ngoạn của bạn.

Với cảnh sắc hữu tình, hoài cổ, nét đẹp của kiến trúc Trung Hoa sau hàng nghìn năm lịch sử vẫn còn được lưu giữ đến đời nay. Nhưng thực tế Phượng Hoàng Cổ Trấn có thực sự “đẹp như tiên cảnh” và lung linh ảo diệu như trong những bức hình chụp trên mạng.Hãy cùng theo chân “nhà thám hiểm” PYS khám phá mảnh đất cổ này .
Toàn bộ khung cảnh là những ngôi nhà cổ kính, khung đường nhỏ chạy quanh, nhiều cây cầu gỗ bắc sông quen thuộc. Chúng hòa quyện thành nét đẹp bồng lai tiên cảnh giữa đời thường. Thêm vào đó nơi đây còn được biết đến bởi kiến trúc độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, cộng thêm lòng hiếu khách của người dân nơi đây. Tất cả nét đơn sơ, bình dại tạo nên bức tranh Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp đến bất ngờ.
Thường khách du lịch sẽ lựa chọn mùa thu cho chuyến thăm quan Phượng Hoàng bởi khí hậu mát mẻ, dễ chịu, không quá khắc nghiệt như trời vào hè hay mùa đông lạnh giá. Dòng sông Đà Giang vào trời thu cũng được thay áo mới thành nàng thơ xinh đẹp, nhẹ nhàng nhưng vô cùng huyền ảo. Hít thở không khí trầm mặc cổ trang, cảm nhận dòng nước chảy qua dưới chân mình, ngẩng đầu lên thấy lớp lớp gác mái rêu phong cổ kính sẽ là cảm giác rất tuyệt cho mùa thu.
Đi du lịch vào tiết trời mùa thu bạn cũng nên lập lịch trình cho chuyến đi phong phú hơn với nhiều thắng cảnh gần đó như Bắc Môn cổ thành, Hồng kiều, Lầu Phong Thúy Hồng Kiều, Cây cầu đá bắc qua sông Đà Giang.
Tour du lịch Phượng Hoàng Cố Trấn - Trương Gia Giới vào mùa thu được nhiều người lựa chọn nhất. Tuy nhiên, tùy theo sở thích và lịch trình thời gian bạn lựa chọn đều có thể đi các mùa trong năm để có trải nghiệm cảm giác mới lạ tại nơi bồng lai tiên cảnh này.

PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐI ĐẾN PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN TỪ VIỆT NAM: 

Có 3 cách đi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

1. Di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn Bằng Máy bay:

Bay 2 chặng từ Hà Nội - Quảng Châu và từ Quảng Châu - Trương Gia Giới. Sau đó đi xe bus từ Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (cái này thì bắt buộc rồi nhé, vì bạn chẳng có sự lựa chọn nào khác đâu).

2. Đi tàu hoả 100%:

Bạn mua vé tàu ở ga Gia Lâm - Nam Ninh ( 21h30pm - 9ham).
Sau đó phải chuyển tàu, mua vé đi tiếp chuyến Nam Ninh - ga Cát Thủ (Trương Gia Giới) : thời gian đi gần 15 tiếng. Tức là bạn sẽ đến Trương Gia Giới vào đêm. Nên nếu đi theo đường này bạn nên ở Trương Gia Giới chơi 1 ngày rồi đến Phượng Hoàng sau.
Để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn phải đi xe bus mất 3,5 tiếng nữa.

2. Đi Tự Túc:

  • Bạn có thể bắt xe Ninh Quỳnh để đi từ Hà Nội – Cửa khẩu Hữu Nghị với giá 200.000Đ/ người. Mất 3,5 tiếng. (Có thể liên lạc qua số 025-6555999 – 0987108108)
Xe trả bạn ở khu vực ăn uống ở cửa khẩu Hữu Nghị. Từ đây bạn sẽ phải đi xe điện mỗi người 12.000Đ để sang bên làm thủ tục xuất cảnh, xuất trình hộ chiếu, visa đi Trung Quốc & điền tờ khai nhập cảnh
Ra khỏi cửa nhập cảnh Trung Quốc, bạn có thể đi bộ 10′ ra đến bến xe, hoặc đi xe điện mất khoảng 20.000Đ. Họ mời nhiều ở ngay cửa.
  • Xe đi từ cửa khẩu TQ – Ga tàu Nam Ninh: mất thêm khoảng 3,5 tiếng.
  • Bắt tàu từ Nam Ninh – đi ga Cát Thủ (tại thành phố Trương Gia Giới)

Bạn có thể đặt một Tour trọn gói nếu là người mới


Post a Comment

0 Comments